EXTREMESOCCER89

เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาลันด์ มีทุกอย่างครบในฐานะศูนย์หน้า

เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาลันด์ ให้สัมภาษณ์ผ่าน Viaplay สตรีมมิ่งเซอร์วิซชื่อดังว่า “เลวานดอฟสกี้ น่าเหลื่อเชื่อมาก เขาจะทำอีกแฮททริก เหมือนมันเป็นเรื่องปกติที่ทำได้”

ในวันที่ ดอร์ทมุนด์ เน้นเล่นฉาบฉวย อาศัยเกมสวนกลับเป็นหลัก และขาดปีกคู่ใจอย่าง เจดอน ซานโช่ ทำให้ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ได้สัมผัสบอลน้อยไปหน่อยผิดกับ เลวานดอฟสกี้ ที่ยิ่งเล่นยิ่งมีส่วนกับเกมมากขึ้นเพราะได้รับบริการจากปีกทั้งสองฝั่งรวมถึงแบ็กที่เติมขึ้นมาทั้ง นิคลาส ซือเล่ และ อัลฟอนโซ่ เดวีส รวมถึง โยชัว คิมมิช น่าเสียดายที่ ฮาลันด์ อาการไม่ดีตั้งแต่โดน เยโรม บัวเต็ง สกัดเข้าที่เท้าในจังหวะจะพลิกบอลสวนกลับ ในที่สุดก็โดนเปลี่ยนตัวออกไปในนาทีที่ 60ท้ายเกม ดอร์ทมุนด์ ก็ต้านไว้ไม่ไหว

เจอลูกยิงของ เลโอน โกเร็ทซ์ก้า เข้าไปในนาทีที่ 87 ก่อนที่คำให้สัมภาษณ์ของ ฮาลันด์ จะเป็นจริง ที่ว่าเมื่อไหร่ที่เขายิงได้ เลวานดอฟสกี้ จะทำแฮททริกฉีกหนีออกไปอีกเหมือนเป็นเรื่องปกติแถมลูกแฮททริกของ เลวาน ยังเหมือนทำเลียนแบบลูกแรกของ ฮาลันด์ ด้วย คือกดด้วยเท้าข้างถนัดของตัวเองบริเวณหัวกระโหลก

ให้บอลพุ่งเรียดแทยงไปเสียบโคนเสาอีกฝั่งจากการทำ 2 ประตูนัดนี้ทำให้ ฮาลันด์ ยิงครบ 100 ประตูในฐานะนักเตะอาชีพเรียบร้อย เป็นการลงเล่นร่วม 146 นัดท่านั้น และอายุแค่ 20 ปี (เอ็มบั๊ปเป้ ยิงครบ 100 ลูกใช้เวลา 180 เกม, เมสซี่ 210 เกม, อิบราฮิโมวิช 245 เกม, โรนัลโด้ 301 เกม)

ฮาลันด์ มีทุกอย่างครบในฐานะศูนย์หน้า สัญชาติญาน การหาตำแหน่ง การเคลื่อนที่ตอนไม่มีบอล การจบสกอร์ และที่มีติดตัวมาคือสภาพร่างกายที่สูงใหญ่ แข็งแรง แต่มีความเร็วแถมให้อีกส่วน เลวานดอฟสกี้ ย้ายมาแจ้งเกิดบนเวทีใหญ่ด้วยวัย 23 ปีแล้ว ขณะที่ค่อยๆ พัฒนาฝีเท้าขึ้นเรื่อยๆ แม้อายุจะมากขึ้น หากจะมีสิ่งหนึ่งที่

ฮาลันด์ สามารถเรียนรู้ได้นั่นก็คือการดูแลตัวเองอายุ 32 ย่าง 33 แต่ เลวานดอฟสกี้ ยังเคลื่อนที่เหมือนนักเตะอายุ 20 กลางๆ สถิติปีที่แล้วของเขา 34 ประตูจาก 31 นัดในบุนเดสลีกา (รวมทุกรายการ 55 ประตู)

แต่มาฤดูกาลนี้ กดไปแล้ว 31 ประตูจาก 23 นัด มีโอกาสที่จะทำสถิติแตะหลัก 40 ลูกในบุนเดสลีกาสูงมาก การดวลกันในเกมเมื่อคืนนี้ต้องถือว่า เลวานดอฟสกี้ เป็นฝ่ายได้รับการชูมือ และอย่างที่ ฮาลันด์ ว่าเอาไว้ ทันทีที่เขายิงได้ เลวาน จะกดแฮททริกหนีออกไปอีก มันเป็นตามนั้นจริงๆ

เลวานดอฟสกี้ ยังสามารถทำผลงานได้สุดยอดบนเวทีระดับสูงได้อีกสักพัก แต่วันหนึ่งเขาก็ต้องเข้าสู่ขาลง ถึงตอนนั้น ฮาลันด์ น่าจะผงาดขึ้นมาแทน โดยไม่มีข้องสงสัยใดๆ ทั้งสิ้น

อ่านข่าวสารฟุตบอล :: ข่าวฟุตบอลวันนี้ 

อ่านข่าวเพิ่มเติม :: ข่าวกีฬา

ติดตามข่าวสารได้ที่ :: Extremesoccer89